Cổng thông tin chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Tổ chức đại diện cấp quốc gia của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Ambiente 2017: Cơ hôi lý tưởng cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam vươn ra thị trường thế giới

10:03:38 07/03/2017
4,454 nhà triển lãm đến từ 96 quốc gia trên khắp thế giới đã có mặt tại Hội chợ Ambiente tại Frankfurt, Đức để giới thiệu những sản phẩm độc đáo, sáng tạo tại Hội chợ quốc tế lớn nhất thế giới về ngành hàng tiêu dung này. Ambiente tại Frankfurt, Đức. 

Năm nay, đoàn Việt Nam có sự góp mặt của 60 doanh nghiệp , trong đó có nhiều doanh nghiệp nổi tiếng đã từng tham dự hội chợ này trong suốt hơn 20 năm qua, như Sứ Minh Long, Chế biến gỗ Đức Thành, Chi Lăng, Ngọc Minh, Artex Duy Thành vv.


Gian hàng Minh Long I tại Ambiente 2017.
 
Là  hội chợ lớn nhất  thế giới và cũng được đánh giá là một trong những hội chợ hiệu quả nhất thế giới trong ngành thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng... đối với  rất nhiều DN sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ Việt Nam, Ambiente luôn nằm trong kế hoạch hội chợ quốc tế ‘phải tham gia’. Tại Ambiente 2017, đã có hơn 10 DN Việt Nam được hỗ trợ tham dự hội chợ theo chương trình xúc tiến của Vinasme - Hiệp Hội Doanh Nghiệp Nhỏ và Vừa Việt nam. Theo số liệu thống kê, tổng số lượng khách hàng giao dịch tại các gian hàng Việt Nam tại hội chợ năm nay đã vượt qua con số 1000 khách hàng. Các khách hàng giao dịch tại hội chợ đều là những khách hàng chuyên nghiệp, quan tâm đến các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.  
 
Cũng theo số liệu thống kê này, số lượng đơn hàng đã ký kết hoặc đang chuẩn bị được ký kết của đoàn DN Việt Nam tham gia hội chợ đạt khoảng 200 hợp đồng, với tổng giá trị đạt khoảng trên 1 triệu USD. Hơn nữa, những khách hàng này sẽ được các DN tiếp tục đẩy mạnh quan hệ, trở thành những đối tác tiềm năng, làm ăn lâu dài, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gia dụng của Việt Nam ra thị trường quốc tế.

Tuy là hội chợ  diễn ra thường niên nhưng Ambiente vẫn thu hút đông đảo các nhà triển lãm và khách tham quan từ khắp nơi trên thế giới, do không chỉ vì chủng loại sản phẩm đa dạng được triển lãm, mà còn vì Ambiente là  sự kiện không có đối thủ kể cả về chiều rộng và chiều sâu, được đặc trưng bởi một loạt các sự kiện, và nhiều chương trình đặc biệt dành cho các nhà thiết kế trên toàn thế giới.  Lượng khách hàng quốc tế tới tham quan mua hàng luôn chiếm tỉ lệ cao , trên 55%. Điều này cho thấy hội chợ đã gây được sự chú ý lớn hơn đối với bạn hàng quốc tế và tầm cỡ, quy mô của hội chợ sẽ có xu hướng được mở rộng hơn nữa. Hội chợ năm nay đặc biệt thu hút sự quan tâm của khách thương mại đến từ  Châu Âu đặc biệt là Đức và Hà Lan.

Việc tham gia thường xuyên hội chợ quốc tế này sẽ tạo cơ hội để các cơ sở công nghiệp nông thôn trực tiếp sản xuất có thể giữ vững liên kết với những khách hàng truyền thống và có thể tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mục tiêu, nắm bắt được xu thế thị trường để điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh cho phù hợp. Đồng thời, điều này cũng sẽ khích lệ DN sáng tạo nhiều mẫu mã mới có chất lượng cao, đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu và tạo chỗ đứng cho hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam trên thị trường thế giới.
 
 

Sản phẩm mây tre đan Việt Nam tại Ambiente 2017.
 
 
Cơ hội lớn cho xuất khẩu  hàng Việt ra thị trường quốc tế

Với rất nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, Ambiente đã trở thành điểm đến hấp dẫn, số lượng doanh nghiệp tham gia hội chợ năm nay cũng tăng hơn năm ngoái với 58 đơn vị đăng ký. Những cái tên quen thuộc như Minh Long, Ngọc Minh, Green Living, Haca, Thế giới sơn mài, Gốm sứ Mạnh Dần… hàng năm vẫn mang sản phẩm của mình đến với hội chợ, giới thiệu đến bạn hàng quốc tế.

Là một trong những đơn vị rất tích cực với 15 năm kinh nghiệm tham gia Hội chợ Ambiente, bà  Dương Thị Thanh Thủy. giám đốc Công ty Thế giới sơn mài cho biết, việc tham gia hội chợ đã trở thành hoạt động thường niên của công ty bởi đây là cơ hội để các sản phẩm của công ty được giới thiệu trực tiếp đến khách hàng quốc tế, đặc biệt là những khách hàng chưa có cơ hội đến Việt Nam tìm hiểu thị trường. Mạng lưới khách hàng cũng như đơn đặt hàng của công ty cũng tăng đều qua từng năm thông qua việc mở gian hàng triển lãm ở đây. Đó chính là động lực để công ty nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới thiết kế, sáng tạo mẫu mã sản phẩm để đem đến hiệu quả tối ưu cho mỗi lần tham gia hội chợ.

Công ty Gốm Mạnh Dần cũng đã tham gia hội chợ đượ gần 10 năm. Ông Nguyễn Mạnh Dần, Giám đốc công ty cho biết: “Năm nay  các sản phẩm của công ty thu hút được khá nhiều lượt khách tham quan và các khách hàng cũng rất quan tâm đến sản phẩm của công ty. Các sản phẩm của công ty hoàn toàn là hàng thủ công, chủ yếu xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, EU. Ambiente là cơ hội để chúng tôi nắm bắt  và tiếp cận thị trường quốc tế, qua đó công ty sẽ dần dần mở rộng quy mô xuất khẩu cũng như nâng cao năng lực đáp ứng thị trường quốc tế”.

Thêm nữa đây cũng chính là cơ hội để các doanh nghiệp trực tiếp sản xuất có thể giữ vững liên kết với những khách hàng truyền thống và có thể tiếp cận được những khách hàng quốc tế mới, thâm nhập sâu hơn vào các thị trường mục tiêu, nắm bắt được xu thế thị trường để điều chỉnh chiến lược sản xuất và kinh doanh cho phù hợp.
 
Ambiente 2017 đã thu hút trên 142000 lượt khách hàng thương mại đến từ 154 nước trên khắp thế giới, đáng kể nhất là lượng khách hàng đến từ Ý, Pháp, Anh, Hà Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc vv. Kỳ hội chợ năm sau Ambiente 2018  sẽ diễn ra từ ngày 9-13/2/2018 với Hà Lan là Quốc gia Đối tác. Thông tin về triển lãm và tham quan tham khảo thêm tại trang web chính thức của hội chợ : http://ambiente.messefrankfurt.com
 
Tố Nga
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

    Những vấn đề nào doanh nghiệp quan tâm nhất

  • Giảm thuế
  • Cơ chế chính sách
  • Bán hàng giá rẻ
  • Lãi xuất ngân hàng
  • Hình thức khác
  • Thị trường