Cổng thông tin chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Tổ chức đại diện cấp quốc gia của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Ambiente 2020: Nâng tầm sản phẩm “Made in Vietnam”

12:08:24 12/08/2020
Ambiente, một trong những hội chợ không thể bỏ qua đối với các doanh nghiệp xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghê, hàng tiêu dùng trong đó có Việt Nam. Diễn ra từ ngày 7-11/2/2020 tại Frankfurt (Đức) với sự tham gia của hơn 90 quốc gia, sự kiện này luôn nằm trong kế hoạch cần phải tham gia cũng như các chương trình xúc tiến thương mại của rất nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam.
 
Được tổ chức định kỳ vào tháng 2 hàng năm, Ambiente mang lại cho các DN Việt cơ hội lớn để mở rộng phát triển thị trường đồng thời tham khảo các xu hướng phát triển, thị hiếu tiêu dùng đáp ứng cho thị trường thế giới. Kỳ hội chợ 2020 thu hút hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày giới thiệu sản phẩm và giao dịch với một lượng lớn khách hàng trong 5 ngày. Có thể kể đến những cái tên kỳ cựu đã tham dự hội chợ Ambiente rất nhiều năm qua như: Công ty gốm sứ Minh Long, công ty Artex Duy Thành, công ty Bắc Ninh, v.vv. Hội chợ cũng thu hút được một số công ty mới bắt đầu tham gia trong vài năm trở lại đây như công ty Bamboo Straws, công ty Trúc Lâm, v.vv.

Ambiente 2020 là hội chợ đầu tiên trên thế giới nhận tác động từ đại dịch Covid 19, dẫn đến một số lượng khách tham quan bị giảm sút. Tuy nhiên, theo nhận định từ nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia, điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới chất lượng giao dịch. Một điểm đáng mừng là phần lớn các đơn hàng vẫn được chốt thành công ngay và sau hội chợ. Điều này cho thấy các nhà triển lãm cũng đã có những phán đoán và chuẩn bị kỹ càng nhằm đáp ứng với các biến đổi của thị trường. Ban tổ chức hội chợ ghi nhận sau 5 ngày, triển lãm đã chào đón hơn 100.000 lượng khách tới tham quan, trong đó lượng khách quốc tế ngoài Đức chiếm tới hơn 60%.

Nhiều năm trở lại đây, các sản phẩm “Made in Vietnam” tham gia triển lãm ngày càng được người tiêu dùng trên toàn thế giới ưu thích, đặc biệt là các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ. Nhiều sản phẩm thiết kế và sản xuất tại Việt Nam đã thực sự tạo dựng được bản sắc cũng như chắp cánh cho thương hiệu Việt tại sân chơi hàng tiêu dùng đẳng cấp quốc tế này.


Gian hàng Việt Nam tại hội chợ (Anh: tư liệu)

 
Trên bản đồ hội chợ thương mại toàn cầu, Ambiente luôn được đánh giá cao. Ambiente được khẳng định là hội chợ thương mại hàng đầu thế giới dành cho hàng tiêu dùng, được chia thành nhiều lĩnh vực như: Nhà hàng, đồ gia dụng, trang trí, thiết kế nội thất, giải trí, quà tặng.

Một điểm mới xuất hiện ở Ambiente 2020 đó là tập trung giới thiệu một sảnh hoàn toàn mới, sảnh  6.0. Đây là khu vực dành riêng cho ngành hàng ăn uống tập trung vào các nhà triển lãm trong lĩnh vực HoReCa (khách sạn, nhà hàng và dịch vụ ăn uống). Toàn bộ các tầng trong hội trường thuộc ngành hàng này cung cấp một phạm vi sản phẩm bao quát rộng hơn, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách tham quan và người mua hàng.


Revol trưng bày sản phẩm tại Sảnh HoReCa. Anh: Messe Frankfurt

Song song với các hoạt động giao dịch mua bán trong 5 ngày triển lãm, hội chợ đã tổ chức trao các giải thưởng uy tín và các buổi thuyết trình cho khách tham quan, nhằm cung cấp một lượng lớn thông tin về các xu hướng, thiết kế, cải tiến trong tương lai. Các gian hàng sử dụng vật liệu thể hiện phong cách sống xanh cũng được ban tổ chức hội chợ chú trọng và tôn vinh.

Đặc biệt tại Ambiente, rất nhiều nhà triển lãm quốc tế đánh giá cao việc nhận diện thương hiệu quốc tế, cung cấp các Đối tác hợp đồng (Contract Business), mở ra các cơ hội mở rộng thị trường, mang lại các khách hàng quốc tế tiềm năng cho các nhà tham gia triển lãm lần này.
Đối với Việt Nam, Ambiente không chỉ là bệ phóng giúp các DN thúc đẩy xuất khẩu, mà còn là đòn bẩy trong việc kết nối giao thương. Tham gia hội chợ quốc tế là một cách giúp nâng cao năng lực cạnh tranh trong và ngoài nước, mang lại thế mạnh cho thương hiệu sẵn có “Made in Vietnam”.


N.V.H
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận

Thăm dò ý kiến

Liên kết website