Cổng thông tin chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Tổ chức đại diện cấp quốc gia của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Ambiente: Hội chợ thương mại quan trọng và hiệu quả trong ngành hàng tiêu dùng thế giới

04:12:45 23/12/2019
Ambiente, thỏi nam châm thu hút hơn 136,000 khách mua hàng tới từ 167 quốc gia, cùng với hơn 4500 nhà triển lãm tới từ 92 quốc gia trong đó có Việt Nam sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ từ 7/2 đến 11/2/2020 tại Frankfurt am Main, CHLB Đức.

Bao trùm trên ba phân khúc: hàng cho nhà ăn (Dining), hàng phong cách sống (Living) và hàng quà tặng (Giving), hội chợ Ambiente phản ánh các mảng quan trọng nhất trong toàn bộ ngành hàng tiêu dùng. Hội chợ thương mại hàng đầu thế giới này cung cấp các triển vọng cho khách tham quan và nhà triển lãm, khám phá hướng phát triển mới nhất trên thị trường và trong các thiết kế, cũng như giới thiệu các xu hướng và cơ hội ở tất cả các lĩnh vực.

Trao đổi với khách mua hàng (Ảnh: Mese Frankfurt Exhibition GmbH/Jean-Luc Valetin)

Đến với hội chợ Ambiente, Việt Nam có gần 70 doanh nghiệp đăng ký tham dự, cùng một danh sách dài các công ty khác đang nằm trong danh sách chờ. Một số công ty đã tham gia hội chợ Ambiente từ rất lâu và cũng đạt được thành tựu lớn như Công ty Gốm sứ Minh Long, Doan Potter, Haca Vietnam, Công ty Chế biến gỗ Đức Thành, v.vv. Thông qua việc tham gia, các doanh nghiệp còn nắm bắt những đổi mới trong xu hướng thị trường toàn cầu để thích ứng kịp thời. Từ những cuộc trao đổi với người mua hàng hoặc tham quan các phòng trưng bày xu hướng, các phòng thiết kế tại hội chợ, nhà triển lãm sẽ học hỏi được các màu sắc, hình dáng, kiểu cách xu hướng thế giới đang quan tâm tìm kiếm.


Một gian hàng của Việt Nam tại hội chợ (Ảnh: Tư liệu)

Với kì hội chợ Ambiente 2020, Việt Nam cũng góp mặt khá nhiều công ty trẻ đầy tiềm năng trong lĩnh vực thiết kế nội thất, hàng quà tặng, hàng đồ trang trí. Với thế mạnh kết hợp họa tiết hoa văn truyền thống trong các sản phẩm thủ công với các kiểu dáng hiện đại thế giới đang ưa chuộng, các gian hàng Việt Nam đã thu hút nhiều khách mua hàng từ khắp nơi trên thế giới. Nhiều sản phẩm dán nhãn “Made in Vietnam” đã thực sự tạo dựng được bản sắc riêng tại sân chơi hàng tiêu dùng đẳng cấp quốc tế này.

Trao đổi tại buổi họp báo tổ chức gần đây tại Việt Nam, ông Stephan Kursawski, phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn hội chợ Messe Frankfurt, nơi diễn ra hội chợ Ambiente, cho biết: qua các kỳ hội chợ, mặt hàng Việt Nam được các nhà mua hàng và người tiêu dùng trên toàn thế giới đánh giá rất cao, nhất là là đồ trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ. Ông cũng đánh giá cao tiềm năng của thị trường và các sản phẩm của Việt Nam và khẳng định, Ambiente sẽ là cơ hội để các DN đưa hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu và các nước trên thế giới.

Ambiente là hội chợ thương mại quốc tế hàng đầu và là số một thế giới trong các sản phẩm liên quan đến ngành hàng ăn uống, nấu ăn, đồ gia dụng, đồ nội thất và đồ trang trí, thiết kế nội thất, quà tặng, đồ trang sức và phụ kiện thời trang. Đây là một “Show” cho toàn bộ ngành công nghiệp. Ambiente 2019 có 4.460 nhà triển lãm từ 92 quốc gia, thu hút 136.081 khách thương mại từ 167 quốc gia, tập trung giới thiệu các sản phẩm cổ điển và sáng tạo trong khoảng thời gian năm ngày. Không chỉ thế, triển lãm hàng tiêu dùng toàn cầu quan trọng nhất này cung cấp một loạt các sự kiện bên lề như: các buổi thuyết trình xu hướng và lễ trao giải.
                                                                            
Nguyễn Việt Hồng
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận

Thăm dò ý kiến

    Những vấn đề nào doanh nghiệp quan tâm nhất

  • Giảm thuế
  • Cơ chế chính sách
  • Bán hàng giá rẻ
  • Lãi xuất ngân hàng
  • Hình thức khác
  • Thị trường

Liên kết website