Cổng thông tin chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Tổ chức đại diện cấp quốc gia của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Chấm dứt đầu tư BOT trên tuyến đường độc đạo

Theo Uỷ ban thường vụ Quốc hội, việc cải tạo nâng cấp tuyến đường độc đạo theo hình thức BOT chưa đảm bảo quyền lựa chọn của người dân.

1 km đường cao tốc Bắc - Nam có giá hơn 200 tỷ đồng

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Với tổng mức đầu tư 314.117 tỷ đồng cho 1.372 km, theo tính toán 1 km đường bộ cao tốc sẽ có giá 228 tỷ đồng.

Hà Nội: Đã hoàn thiện 13 đoàn tàu tuyến Cát Linh – Hà Đông

Nguồn tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay đã hoàn thành công tác sản xuất, chế tạo 13 đoàn tàu tại Trung Quốc để phục vụ cho Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đoàn tàu đầu tiên đang được vận chuyển về Việt Nam bằng đường thủy và sẽ cập cảng Hải Phòng để làm thủ tục nhập khẩu.

230.000 tỷ xây đường bộ cao tốc Bắc-Nam: Cân nhắc nợ công

"Cách làm quy hoạch ở VN, thường nặng về mục tiêu kết quả và nhẹ về thực tế thực hiện".

Tập đoàn Pháp muốn làm cao tốc ở Việt Nam: Lợi nhiều

Theo chuyên gia giao thông Phạm Sanh, với kinh nghiệm thi công, chuyển nhượng, quản lý khai thác của Vinci Concessions, Việt Nam sẽ có nhiều cái lợi.

Dự án nhạc nước 200 tỷ khiến 3 lãnh đạo bị xem xét kỷ luật

Công trình vốn được kỳ vọng là điểm nhấn cảnh quan trên mặt hồ nổi tiếng nhất Hải Phòng khi đi vào hoạt động đã khiến người dân thất vọng vì sự nhếch nhác, thô sơ.

Buýt nhanh nghìn tỷ nguy cơ “vỡ trận”: Sự thách thức của người có trách nhiệm

Liên quan đến nguy cơ đổ vỡ dự án buýt nhanh nghìn tỷ tại Hà Nội, nhiều ý kiến cho rằng cần làm rõ người chịu trách nhiệm, không thể trả lời đơn giản làm xong rồi không chạy được vì ùn tắc.

Biến dạng BOT giao thông: Chưa nơi nào nhiều trạm thu phí BOT như ở Việt Nam!

“Tôi cũng đi khắp nơi trên thế giới, tôi không thấy chỗ nào cũng trạm thu phí BOT như ở Việt Nam. Trạm thu phí của họ cũng rất thấp, chứ không phải nhiều như ở Việt Nam”, Chuyên gia kinh tế, GS.TS Võ Đại Lược quan ngại.

Dự án tỷ đô dọc sông Hồng: Đừng để "nhộng" thành "sâu"

Khi xem xét những dự án như thế này trước hết phải xét đến bài toán về “sinh thái” và bài toán về “chi phí cơ hội”.

Cá chết hàng loạt ở miền Trung Hà Tĩnh cấp phép đầu tư 70 năm cho Formosa khi chưa được Chính phủ đồng ý

Dự án Formosa là tổ hợp dự án bao gồm các hạng mục chính là nhà máy luyện gang thép, hệ thống cảng biển nước sâu có năng lực cập tàu 30.000 tấn và nhà máy nhiệt điện công suất 2.100 MW, trong đó quy mô nhà máy thép giai đoạn 1 đạt trên 7 triệu tấn phôi thép/năm.

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

    Những vấn đề nào doanh nghiệp quan tâm nhất

  • Giảm thuế
  • Cơ chế chính sách
  • Bán hàng giá rẻ
  • Lãi xuất ngân hàng
  • Hình thức khác
  • Thị trường