Cổng thông tin chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Tổ chức đại diện cấp quốc gia của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Nền tảng quảng cáo tự phục vụ mới của TikTok For Business và cơ hội “đổi mới” cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) tại Việt Nam

11:07:12 12/07/2020
Không chỉ là nền tảng video ngắn bùng nổ với những con số cực ấn tượng, TikTok còn đang trở thành công cụ quảng cáo đem lại nhiều kết quả kinh doanh đầy hứa hẹn cho các nhãn hàng trên toàn thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng.
 
 
Những con số biết nói và sân chơi mới đầy cơ hội cho SMBs
 
Ra đời vào năm 2016, TikTok được biết đến như một ứng dụng trên nền tảng iOS và Android, cho phép người dùng tạo ra các đoạn video ngắn và chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc và các hiệu ứng đặc biệt, sau đó chia sẻ chúng với cộng đồng. Sau 4 năm hoạt động, TikTok  nhanh chóng phủ sóng hơn 155 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, hỗ trợ 75 thứ tiếng,, trở thành một trong những ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới.
 
Sứ mệnh của TikTok chính là cho phép mọi người trở thành nhà sáng tạo nội dung, khuyến khích người dùng chia sẻ niềm đam mê, kiến thức, những khoảnh khắc cuộc sống đáng quý thông qua những đoạn video sáng tạo trực tiếp từ điện thoại di động. Nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh khi là nền tảng thiên về sáng tạo với đa dạng các thể loại nội dung, TikTok nhanh chóng thu hút được một số lượng đông đảo người dùng nhờ cách sử dụng đơn giản của ứng dụng.
 
Những con số bùng nổ của TikTok đã cho thấy mức độ phổ biến của ứng dụng này trên toàn cầu. Chỉ sau 4 năm hoạt động, TikTok đã sở hữu 800 triệu người dùng thường  xuyên (active users), vươn lên trở thành nền tảng  lớn thứ 6 toàn cầu, chỉ sau Instagram, WeChat, Facebook Messenger, Facebook, và Whatsapp (Nguồn: Digital in 2020). Theo số liệu công bố từ Công ty phân tích và dữ liệu di động AppAnnie, từ đầu năm 2020 cho tới nay, TikTok đã vươn lên trở thành app có số lượt tải về cao nhất.
 

TikTok nhanh chóng vươn lên trở thành ứng dụng được tải về nhiều thứ sáu toàn cầu
 Ảnh: Digital in 2020 (https://hootsuite.com/pages/digital-2020)
 
 
Không những sở hữu một số lượng hùng hậu, những người dùng TikTok khá năng nổ khi có đến 90% người dùng truy cập TikTok mỗi ngày. Một nghiên cứu về thói quen người dùng TikTok cho thấy, có đến 68% người thường xem video của người khác và có đến 55% người thường xuyên đăng tải video của chính họ (Theo Globalwebindex, 2019). Và những người này dành trung bình đến 52 phút mỗi ngày cho ứng dụng này (Theo BusinessofApps, 2019). Điều này có nghĩa là người dùng sử dụng Tik Tok một cách thường xuyên dù là để tạo, chia sẻ, hay chỉ đơn thuần xem video.
 
Các số liệu trên đây cho thấy, với lượng người dùng đông đảo như hiện nay thì TikTok chính là một sân chơi mới đầy tiềm năng, là nền tảng quảng cáo mới đầy hứa hẹn cho cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
 
 
TikTok For Business – Tân binh “hot” nhất thị trường quảng cáo tại Việt Nam năm 2020.
 
 
Việc TikTok triển khai TikTok For Business cho thấy TikTok sẽ có những kế hoạch lớn cho cộng động doanh nghiệp sử dụng TikTok. Cùng với sự ra mắt của TikTok For Business và nền tảng quảng cáo tự phục vụ (self-served platform) tương tự như Facebook và Google, việc Việt hóa nền tảng thể hiện mức độ đầu tư đáng kể của TikTok cho thị trường Việt Nam. Rất có thể thị trường quảng cáo tại Việt Nam sẽ có những chuyển biến đáng kể khi có sự xuất hiện của TikTok for Business, nền tảng này sẽ tạo ra những hướng đi và cơ hội mới cho các nhãn hàng.
 
Không còn rào cản ngôn ngữ, các SMBs giờ đây có thể dễ dàng tìm hiểu, nắm bắt và tự vận hành cho riêng doanh nghiệp mình mà không cần phải thông qua các công ty dịch vụ bên ngoài. Doanh nghiệp nào cũng có thể tự lên trang web chính thức của TikTok For Business www.tiktok.com/business và tự tạo cho mình một tài khoản quảng cáo riêng cực tiện lợi. Các SMBs còn có thể thử nghiệm chạy quảng cáo với bất kỳ mức ngân sách nào mình muốn và đo lường hiệu quả một cách dễ dàng với TikTok pixel.
 
TikTok đã rất thành công trong việc gắn kết người dùng trẻ trên toàn thế giới. Với 41% người dùng thuộc thế hệ trẻ, TikTok đã cho thấy ngay từ đầu họ đã nghiên cứu và hiểu tốt hơn về hành vi, thói quen và sở thích của nhóm tuổi này so với cách mà những đối thủ khác đang làm. Chính vì thế, có thể nói TikTok sẽ trở thành điểm tiệm cận hiệu quả giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ đối với những người trẻ – thế hệ tiêu dùng trực tuyến mới đầy tiềm năng ở Việt Nam. Với lối sống hiện đại, dễ bị ảnh hưởng bởi các xu hướng mới của những khách hàng tiềm năng này, TikTok chính là nền tảng phù hợp và hiệu quả để các nhãn hàng có thể thực hiện những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, thu hút và thật sự khác biệt cho riêng mình.
 
Trước đây, người dùng Việt thường có xu hướng và thích đọc những bài viết hay, có chiều sâu, đánh trúng vào tâm trạng. Tuy nhiên hành vi người dùng này đã dần dần thay đổi theo thời gian. Giờ đây họ dường như quan tâm hơn đến những hình ảnh đẹp, nội dung ngắn gọn, súc tích. Với lượng nội dung đổi mới từng giờ, từng phút, TikTok dường như đã ‘thoả mãn’ nhu cầu này của người tiêu dùng ngày nay. 
 
Hiện nay, khi nhiều nền tảng quảng cáo kỹ thuật số khác đang dần bão hòa thì việc tìm kiếm một nền tảng thay thế tiềm năng mới là điều mà các SMBs tại Việt Nam vẫn đang quan tâm. TikTok chính là nền tảng tiềm năng đó. Sự mới mẻ trong giải pháp quảng cáo của TikTok cùng với tính hấp dẫn về nội dung sẽ là lợi thế cho những nhãn hàng tiếp cận đầu tiên và chắc chắn rằng sự cạnh tranh trên nền tảng này sẽ ít hơn rất nhiều so với Facebook, YouTube hay Instagram.
 
TikTok For Business cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc đấu thầu thời gian thực tương tự như các nền tảng khác, tuy nhiên hứa hẹn mang đến tiềm năng quảng cáo và bán hàng to lớn hơn theo những phân tích ở trên. Thêm vào đó, điểm khiến TikTok For Business trở nên thu hút nhất đối với các SMBs chính là nhờ vào bộ công cụ hỗ trợ cho phép các nhà quảng cáo thỏa sức sáng tạo và thể hiện tính độc đáo riêng. Bất cứ ai cũng có cơ hội kể câu chuyện của doanh nghiệp mình một cách khác biệt và tràn đầy cảm hứng.
 
Nếu có ý định thử sức ở sân chơi mới đầy tiềm năng này, các SMBs đừng bỏ lỡ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp đặc biệt đang diễn ra của TikTok For Business nhé! Đây là chương trình được TikTok For Business khởi xướng thực hiện để giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ, chỉ áp dụng cho các khách hàng trực tiếp tham gia lần đầu tiên trên TikTok, cụ thể:
  • Khách hàng mới chưa từng quảng cáo sẽ nhận ngay 7 triệu đồng phí chạy thử sau khi đăng nhập miễn phí thành công.
  • Sau khi đã dùng hết ngân sách chạy thử, khách hàng sẽ tiếp tục được hưởng chương trình ưu đãi “Mua 1 tặng 1”: TikTok sẽ tặng mức ngân sách đúng bằng mức ngân sách mới mà nhà quảng cáo chạy ở lần chạy chính thức đầu tiên (lên đến 46 triệu đồng).
 
Doanh nghiệp đã từng chạy quảng cáo TikTok trước đây cũng không cần phải ‘ngậm ngùi’ vì mình không được tận hưởng ưu đãi đặc biệt nói trên. Đừng ngần ngại tiếp tục quảng cáo, vì TikTok sẽ có hẳn gói hỗ trợ trị giá 7 triệu đồng nếu bạn tiếp tục quảng cáo trong thời gian này.
 
Giờ đây, TikTok For Business đã và đang mở ra một thị trường tiềm năng tại Việt Nam, lợi thế cho những khách hàng tiếp cận đầu tiên, giúp cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể tăng doanh thu cùng nền tảng quảng cáo đầy sáng tạo này.
 
Sắp tới đây, TikTok sẽ tổ chức các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) để hướng dẫn các doanh nghiệp cách thức tham gia quảng cáo dễ dàng trên ứng dụng này.
 
Webinar đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 16/07/2020. Đăng ký ngay tại https://mailchi.mp/tiktok-email/vn-smbwebinar
 

PV

 
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận

Thăm dò ý kiến

    Những vấn đề nào doanh nghiệp quan tâm nhất

  • Giảm thuế
  • Cơ chế chính sách
  • Bán hàng giá rẻ
  • Lãi xuất ngân hàng
  • Hình thức khác
  • Thị trường

Liên kết website