Cổng thông tin chính thức của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam - Tổ chức đại diện cấp quốc gia của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Tọa đàm “Truyền thông Việt đồng hành cùng Doanh nghiệp”

11:04:13 10/04/2014
(VINASME) - Sáng ngày mùng 8/4/2014, tại Hội trường lớn Công viên Thiên đường Bảo Sơn, Ban tổ chức Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng Doanh nghiệp (TTV), đã tổ chức Tọa đàm tổng kết giai đoạn một của Chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp năm 2014 - 2015.


 
Tới dự buổi Tọa đàm có ông Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, ông Đinh Quang Ngữ - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ông Trần Bá Dung - Trưởng phòng Nghiệp vụ Hội Nhà Báo Việt Nam, ông Nguyễn Thành Hưng - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại Điện tử, Ông Nguyễn Viết Thế - Phó chủ tịch Hiệp hội Internet, ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, cùng đại diện một số tổ chức xã hội nghề nghiệp tham gia hưởng ứng Chương trình.
 
Theo ông Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Với mục tiêu của TTV là hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa, giải phóng hàng tồn kho, phá băng bất động sản qua phương thức Hàng đổi Hàng. Sau hơn 4 tháng vận động, Chương trình TTV đã được Trung ương cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam bảo trợ và chỉ đạo. Hàng chục tổ chức xã hội nghề nghiệp tham gia hưởng ứng bao gồm: Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (Đơn vị chủ trì), Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, Hội Truyền thông Kỹ thuật số, Hiệp hội Thương mại Điện tử, Hội doanh nhân tư nhân.
 

Ông Tô Hoài Nam - Phó chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam trả lời phỏng vấn báo chí trong khuôn khổ buổi tọa đàm.

 
Các đại biểu tham dự hội thảo đánh giá cao ý nghĩa mục đích của TTV, vai trò xung kích của báo chí truyền thông, của các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong việc hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa (bao gồm hàng hóa hữu hình và hàng hóa vô hình), quảng bá thương hiệu hình ảnh, vượt khó vươn lên. Đây là lần đầu tiên nhiều tổ chức xã hội nghề nghiệp cùng hợp lực với các giải pháp của chính phủ hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp.
 
Theo ông Nguyễn Thành Hưng - Phó chủ tịch Hiệp hội Internet đánh giá: Phương thức Hàng đổi Hàng là sự giao thoa giữa tiên tiến và cổ điển. Tiên tiến là dùng Internet để kết nối các nhu cầu trao đổi trên phạm vi rộng khắp, cổ điển là dùng phương pháp trao đổi hàng hóa mà loài người đã sử dụng từ xa xưa khi chưa có tiền tệ. Theo ông Hưng việc xây dựng một cổng trao đổi thương mại riêng của chương trình nhằm phục vụ lợi ích của cộng đồng doanh nghiệp là điều hết sức quan trọng.
 
Ông Trần Bá Dung đại diện cho Hội Nhà báo đánh giá cao sự đồng tâm hợp lực của nhiều tỏ chức xã hội nghề nghiệp trong TTV. Hiện tại cả nước có 812 cơ quan báo chí in, 67 đài phát thanh chưa kể các kênh truyền hình quốc gia, Đài tiếng nói Việt Nam và hàng ngàn trang thông tin điện tử. Không chỉ TTV mà hiện tại Hội nhà báo cũng thường xuyên tổ chức các chương trình Báo chí đồng hành cùng Doanh nghiệp. Ông Dung tin tưởng rằng, với sự hùng hậu của lực lượng báo chí, sự đồng tâm của các đơn vị tham gia, sự nhiệt tình hưởng ứng của doanh nghiệp chắc chắn TTV sẽ thành công tốt đẹp.

Ông Nguyễn Hữu Cường đại diện Hiệp hội Bất động sản cho biết: Hàng hóa phục vụ cho nhu cầu chung hầu hết liên quan đến bất động sản. Hiện tại có đến hơn 900 ngành nghề liên quan đến lĩnh vực này. Việt Nam đang đứng trước các cơ hội và thách thức của hội nhập, việc hõ trợ doanh nghiệp là điều cấp bách hơn lúc nào khác.


 Lãnh đạo doanh nghiệp đặt câu hỏi cho BTC tại buổi tọa đàm.
 
Trả lời cho câu hỏi khiến doanh nghiệp tham dự tọa đàm băn khoăn nhiều nhất, ông Tô Hoài Nam khẳng định: Ban tổ chức xây dựng mục tiêu của chương trình là hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, vì vậy sẽ xây dựng Cổng thông tin chính thức của chương trình với sự hỗ trợ về kinh nghiệm của Hiệp hội Ỉnternet, Hiệp hội Thương mại Điện tử, tạo dựng công cụ có uy tín để cộng đồng tự đăng thông tin và tự tìm kiếm nhu cầu trao đổi. Ban Tổ chức sẽ tiếp thu đầy dủ các ý kiến góp ý, tiếp tục nghiên cứu qua thực tiễn để hoàn thiện phương thức trao đổi hàng hóa. Ông Tô Hoài Nam tin rằng, với nhiều lợi thế của các Hiệp hội nghề nghiệp tham gia TTV, sự truyền thông của báo chí, sự đồng thuận tham gia hưởng ứng của cộng đồng và đặc biệt là sự chỉ đạo của Trung ương cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, TTV sẽ  thành công.
 

 

Thế Hiển - Ngọc Hiền
Gửi bình luận của bạn
Mã xác nhận

Liên kết website

Thăm dò ý kiến

    Những vấn đề nào doanh nghiệp quan tâm nhất

  • Giảm thuế
  • Cơ chế chính sách
  • Bán hàng giá rẻ
  • Lãi xuất ngân hàng
  • Hình thức khác
  • Thị trường