Doanh nghiệp Việt quay trở lại với hội chợ AMBIENTE 2023

Sau 2 năm bị gián đoạn vì đại dịch, hội chợ Ambiente sẽ trở lại từ ngày 3-7/2/2023 tại Frankfurt am Main, CHLB Đức mở ra các cơ hội mới cho Doanh nghiệp Việt Nam.

Hội chợ sẽ chào đón hơn 4200 nhà triển lãm tới từ hơn 80 quốc gia, trong đó trên 80% là các nhà triển lãm đến từ các quốc gia bên ngoài nước Đức.

Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia kỳ hội chợ này với 35 nhà triển lãm, 2 khu gian hàng chung với các công ty trong lĩnh vực hàng TMCN như: Công ty TCMN Duy Thành, công ty TCMN Bắc Ninh, công ty Minh Long I, công ty Mây tre Hà Linh, công ty LV & Hòn Ngọc Viễn Đông, v.vv. Sản phẩm trưng bày của các doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ khá đa dạng, bao gồm: Bàn ghế nội ngoại thất; hàng trang trí nội thất; sản phẩm dệt dùng trong nhà; sản phẩm trang trí trên bàn; đồ gia dụng các loại, thủy tinh; gốm sứ; quà tặng, nữ trang, thủ công mỹ nghệ, trang trí lễ hội; hàng tiêu dùng tổng hợp…

Đặc biệt, năm nay, hội chợ thu hút một ngành hàng mới là văn phòng phẩm, thiết kế nội thất cho văn phòng với sự tham gia của tập đoàn Thiên Long.

Với châm ngôn: “Home of Consumer Goods”, từ năm 2023, Ambiente sẽ được tổ chức song song cùng thời gian và địa điểm với 2 hội chợ lớn khác của Messe Frankfurt là hội chợ Christmasworld và Creativeworld, từ đó tạo ra sức mạnh tổng hợp mới. Điều này bao gồm việc mở rộng và hợp nhất phần tìm nguồn cung ứng toàn cầu của ba hội chợ thương mại hàng đầu thành một đợt chào bán chung.

Ảnh: Gian hàng tại hội chợ Ambiente. Nguồn: Messe Frankfurt GmbH

Ambiente là diễn đàn lý tưởng để tìm kiếm đối tác kinh doanh mới bên ngoài Trung Quốc. Song song với hoạt động hội chợ truyền thống, Ambiente cũng phát triển các dịch vụ điện tử 24/7, tổ chức các buổi thuyết trình bên lề hội chợ, nơi đưa ra các giải pháp cho toàn bộ ngành hàng tiêu dùng hiện nay.

Một buổi thuyết trình diễn ra bên lề hội chợ Ambiente. Nguồn: Messe Frankfurt GmbH

Đứng trước các cơ hội được tạo ra, doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ với một luồng gió mới sau hai năm bị gián đoạn vì đại dịch, nhưng cũng tạo ra các thách thức mới trong tình hình kinh tế, chính trị hết sức ảm đạm do lạm phát tại châu Âu. Điều này đỏi hỏi doanh nghiệp Việt phải tự đưa ra các cải tiến mới nhằm thu hút khách tham quan mua hàng.

Theo bà Julia Uherek, Phó Chủ tịch Tập đoàn Hội chợ Messe Frankfurt, hàng Việt Nam xuất khẩu đi châu Âu nói chung và Đức nói riêng đang đứng trước rất nhiều tiềm năng. Có được kết quả này là vì Việt Nam đã ký nhiều hiệp định thương mại tự do với châu Âu, tạo điều kiện cho việc xuất khẩu hàng hóa bằng việc miễn thuế giảm thuế.

 

M.L

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *