HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA VIỆT NAM LÀ THÀNH VIÊN CỦA ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM.
A- A A+ |

Bộ Giao thông "nhờ" dân giám sát công trình

Thừa nhận một số dự án tiến độ bị chậm so với kế hoạch và ở nơi này nơi khác vẫn còn có dự án không bảo đảm chất lượng... đang gây bức xúc chính đáng trong dư luận, Bộ Giao thông đã lên tiếng “nhờ” lãnh đạo các tỉnh, người dân địa phương giám sát hộ chất lượng các công trình xây dựng.
Thừa nhận một số dự án tiến độ bị chậm so với kế hoạch và ở nơi này nơi khác vẫn còn có dự án không bảo đảm chất lượng... đang gây bức xúc chính đáng trong dư luận, Bộ Giao thông đã lên tiếng “nhờ” lãnh đạo các tỉnh, người dân địa phương giám sát hộ chất lượng các công trình xây dựng.


Mặc dù mới thông xe nhưng cao tốc Cầu Giẽ- Ninh Bình đã lún, nứt gây bức xúc trong dư luận nhân dânBộ GTVT vừa có văn bản gửi lãnh đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tham gia giám sát, góp ý kiến thực hiện các dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông trên cả nước.


Theo Bộ Giao thông vận tải, thời gian qua, đơn vị này đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, đóng góp ý kiến của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, các vị đại biểu Quốc hội và nhân dân đối với việc thực hiện công tác quản lý nhà nước ngành giao thông vận tải nói chung và công tác đầu tư phát triển các dự án kết cấu hạ tầng giao thông trên phạm vi cả nước nói riêng. Bộ Giao thông coi đó là một kênh giám sát và phản hồi quan trọng để rút ra những bài học bổ ích, nhằm làm tốt hơn nữa chức trách của mình.

Theo Bộ Giao thông vận tải, trên thực tế, với nhiều quyết tâm trong việc sử dụng hợp lý, hiệu quả các nguồn lực ngân sách Trung ương và địa phương dành cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, được sự hợp tác, hỗ trợ thiết thực của các địa phương, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông ở Việt Nam gần đây đã có những thay đổi đáng kể theo chiều hướng tích cực, từng bước đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của quá trình phát triển đất nước. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách nghiêm khắc thì thấy công việc quan trọng này vẫn lộ ra những yếu kém, cần phải sớm được khắc phục. Đó là tại một số dự án tiến độ đã bị chậm so với kế hoạch, trong khi ở nơi này nơi khác, vẫn còn có dự án không bảo đảm chất lượng..

Những hạn chế này có cả nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan, đang tiếp tục gây bức xúc chính đáng trong dư luận. Cho dù với bất cứ lý do gì, thì hậu quả của nó đang trực tiếp tác động tiêu cực đến đời sống của nhân dân nơi có công trình giao thông đi qua, ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư cũng như hình ảnh đất nước, gây lãng phí nguồn lực xã hội. Điều đó là không thể chấp nhận và đã đến lúc phải tìm cách chấm dứt.

Được các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu Quốc hội và cử tri trên cả nước đặc biệt quan tâm, nhắc nhở kịp thời, ngành GTVT nhận thấy cần phải nhanh chóng, quyết liệt khắc phục những hạn chế này và  đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để thực hiện bằng được.

Bộ GTVT mong muốn các đại biểu Quốc hội, cử tri cả nước tiếp tục theo dõi, giám sát, góp ý kiến thường xuyên đối với mọi hoạt động của ngành trên phạm vi cả nước. Chúng tôi cũng hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, trực tiếp chỉ đạo công tác giám sát đối với tất cả những dự án phát triển hạ tầng giao thông vận tải đầu tư bằng nguồn ngân sách Trung ương hay nguồn vốn khác. Điều đó sẽ giúp ngành GTVT vượt qua những khó khăn thách thức mà ngành đang phải đối mặt tại một số dự án hạ tầng giao thông.

"Chúng tôi sẽ nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu những phản ánh, góp ý, kiến nghị sâu sắc, thẳng thắn của các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu Quốc hội và của mọi tầng lớp nhân dân với một tinh thần cầu thị cao nhất, để từ đó phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác quản lý đầu tư xây dựng cũng như sử dụng một cách hiệu quả nhất mọi nguồn lực dành cho phát triển hạ tầng GTVT", Bộ Giao thông khẳng định.
 


vinasme.com.vn

Các tin khác

Tin đọc nhiều