HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA VIỆT NAM LÀ THÀNH VIÊN CỦA ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM.
A- A A+ |

Cần có lộ trình phù hợp về việc dỡ bỏ chi phí trần quảng cáo, khuyến mại

(VINASME) - Ngày 26/10/2014 tại Hà Nội, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu đối thoại “Khảo sát và tham luận ý kiến doanh nghiệp cùng các chuyên gia kinh tế về việc dỡ bỏ chi phí trần quảng cáo, khuyến mại”.

 

TS. Cao sĩ Kiêm, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam phát biểu tại chương trình giao lưu đối thoại.

Tham dự Hội nghị có TS Cao Sĩ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam, PGS.TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam và đại diện một số bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương cùng một số cơ quan đài báo tham dự đưa tin.
 
Tại chương trình giao lưu đối thoại, nhiều ý kiến doanh nghiệp cho rằng nên dỡ bỏ chi phí trần quảng cáo, khuyến mại để doanh nghiệp tự chủ hơn về chi phí và cạnh tranh tự do. Bên cạnh đó thì cũng có không ít ý kiến lo ngại về việc dỡ bỏ chi phí trần quảng cáo, khuyến mại có thể làm thay đổi cấu trúc thị trường theo hướng kém cạnh tranh.
 

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Hoàng Điệp)
 
Về vấn đề này, theo PGS.TS Trần Đình Thiên - Viện trưởng, Viện kinh tế Việt Nam cho rằng, việc dỡ bỏ chi phí trần quảng cáo, khuyến mại là một công cụ mới giúp các doanh nghiệp thúc đẩy lao động sáng tạo, thuận lợi cho việc đầu tư thương hiệu của các DNNVV. Bởi, theo ông quảng cáo có một sức mạnh truyền thông vô cùng lớn. Ông Thiên nhận định, các DNNVV Việt Nam chưa sử dụng hết sức mạnh của việc quảng cáo, khuyến mại. Ông Thiên đặc biệt nhấn mạnh, đây là một vấn đề nghiêm túc, bởi có hình ảnh, tên tuổi thì người tiêu dùng mới biết tới bản phẩm và giá trị của sản phẩn mới được đánh giá.

Đồng quan điểm với PGS. TS Trần Đình Thiên, TS. Cao Sĩ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội DNNVV Việt Nam nói rằng, Việt Nam đang trong quá trình hội nhập với các nên kinh tế phát triển trên thế giới vì vậy phải có phương pháp khai thác quảng cáo, khuyến mại có hiệu quả. “Ở nước ta, quảng cáo thương mại đang được triển khai nhưng chưa được vận dụng một cách hiệu quả. Khi chúng ta bỏ chi phí trần quảng cáo thì các DNNVV gặp khó khăn vì thế phải có lộ trình, phù hợp để đáp ứng thực tiễn”.

Ông Ngô Trung Hưng, đại diện cho nhãn hàng kem đánh răng Doreen e ngại rằng, khi áp dụng việc dỡ bỏ chi phí trần quảng cáo, khuyến mại thì các DNNVV sẽ đứng trước nguy cơ bị các thương hiệu tên tuổi lấn át trên thị trường, nhất là các DN nước ngoài.

Đại diện DNNVV tỉnh Nghệ An, Bà Phạm Thị Hồng Thái lại có quan điểm hoàn toàn khác. Bà yêu cầu nên sớm dỡ bỏ chi phí trần quảng cáo, khuyến mại để các DN quảng bá hình ảnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng sức mua và phát triển thị trường.
 
Tùng Lâm (tổng hợp).

vinasme.com.vn

Các tin khác

Tin đọc nhiều