Chiến dịch Truyền thông Tết Ất Mùi “Hàng đổi hàng”
(VINASME) – Ngày 20/12/2014 tại khách sạn Bảo Sơn, Ban Tổ chức Chương trình Truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp - Hàng đổi hàng (TTV) tổ chức buổi họp báo phát động Chiến dịch Truyền thông Tết Ất Mùi 2015.

Đồng chí Nguyễn Văn Từ - Chánh Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Chương trình TTV phát biểu khai mạc Hội nghị.
Chủ trì buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Văn Từ - Chánh Văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Chương trình TTV, đồng chí Trần Hùng – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội quảng cáo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Chương trình TTV, đồng chí Nguyễn Thái Hà – Chủ tịch Hội đồng sáng lập Trung tâm phát triển tài năng.


Quang cảnh Hội nghị.
Tham dự Chương trình có các đồng chí Trần Thanh Khê – Trưởng Ban tuyên giáo Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, đồng chí Nguyễn Đức Thăng – Trưởng Ban Kiểm tra Hiệp hội DNNVV Việt Nam, đồng chí Phạm Ngọc Long – Viện trưởng Viện Quản trị doanh nghiệp nhỏ và vừa, đại diện các ban, đơn vị trực thuộc, cán bộ nhân viên văn phòng Trung ương Hội, văn phòng Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp “Hàng đổi hàng”, đại diện một số nhà tài trợ Chương trình và thông tấn báo chí tham dự đưa tin.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Từ - Chánh Văn phòng Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức chương trình TTV cho biết, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế như hiện nay thì “hàng đổi hàng là một giải pháp góp phần “cứu nguy” cho DN, nhằm giúp DN giải phóng hàng tồn kho, ổn định sản xuất. Tại buổi họp báo đồng chí Nguyễn Văn Từ thay mặt Ban Tổ chức công bố thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp “Hàng đổi hàng”. Trong thư gửi Chương trình ngày 12 tháng 9 năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “… Tôi đề nghị hệ thống truyền thông cần đóng vai trò tích cực hơn nữa, là lực lượng xung kích, khơi dậy tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần cùng Đảng, Nhà nước tìm các giải pháp vượt qua khó khăn, hướng tới phát triển kinh tế bền vững, tạo vị thế tôn vinh hình ảnh Việt Nam, thương hiệu Việt trên toàn cầu”.
Chương trình TTV được Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giao Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chủ trì thực hiện trong 2 năm (2014 – 2016) nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, xây dựng văn hóa tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng nội.
TTV đã thành lập Ban Tổ chức với sự đồng thuận tham gia của 12 tổ chức xã hội nghề nghiệp đại diện cho tiếng nói của cộng đồng báo chí, truyền thông và doanh nghiệp Việt Nam: Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư Nước ngoài, Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng và Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Từ - Chánh Văn phòng Hiệp hội DNNVV Việt Nam, Phó Trưởng Ban tổ chức chương trình TTV cho biết, trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế như hiện nay thì “hàng đổi hàng là một giải pháp góp phần “cứu nguy” cho DN, nhằm giúp DN giải phóng hàng tồn kho, ổn định sản xuất. Tại buổi họp báo đồng chí Nguyễn Văn Từ thay mặt Ban Tổ chức công bố thư của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chúc mừng chương trình Truyền thông Việt đồng hành cùng doanh nghiệp “Hàng đổi hàng”. Trong thư gửi Chương trình ngày 12 tháng 9 năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “… Tôi đề nghị hệ thống truyền thông cần đóng vai trò tích cực hơn nữa, là lực lượng xung kích, khơi dậy tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần cùng Đảng, Nhà nước tìm các giải pháp vượt qua khó khăn, hướng tới phát triển kinh tế bền vững, tạo vị thế tôn vinh hình ảnh Việt Nam, thương hiệu Việt trên toàn cầu”.
Chương trình TTV được Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giao Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chủ trì thực hiện trong 2 năm (2014 – 2016) nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, xây dựng văn hóa tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng nội.
TTV đã thành lập Ban Tổ chức với sự đồng thuận tham gia của 12 tổ chức xã hội nghề nghiệp đại diện cho tiếng nói của cộng đồng báo chí, truyền thông và doanh nghiệp Việt Nam: Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp đầu tư Nước ngoài, Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, Hiệp hội Internet Việt Nam, Hội Truyền thông số Việt Nam, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam, Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng và Công ty Dịch vụ Viễn thông VinaPhone.

Các đ/c đại diện BTC và đại biểu khách mời chứng kiến lễ ký kết Hợp đồng tài trợ với Công ty Thiên Hy Long về Chương trình truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp “Hàng đổi hàng”.
Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn số 2858/BTTTT-VP ngày 03 tháng 10 năm 2014 ủng hộ và chỉ đạo các phương tiện thông tin đại chúng tuyên truyền về Chương trình này.
Để khởi động Chương trình có ý nghĩa này, Ban Tổ chức TTV phát động Chiến dịch Truyền thông Tết Ất Mùi: Hàng đổi hàng từ ngày 20/12/2014 đến 15/3/2015, giúp doanh nghiệp đổi hàng, bán hàng với sự hỗ trợ của nhiều cơ quan báo chí truyền thông trong dịp Tết Ất Mùi.
Tại buổi họp báo này, Ban Tổ chức TTV ra mắt và giới thiệu Trang thông tin điện tử tổng hợp sieuthihangdoihang.com (được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp Giấy phép số 43//GP-TTĐT ngày 26 tháng 9 năm 2014).
Để chương trình này phát huy hiệu quả cần một quá trình truyền thông tạo nếp giao thương giúp doanh nghiệp cộng đồng thực hành hàng đổi hàng, tìm lối thoát khi bế tắc về tiền mặt và sản phẩm ế đọng.
Trong 2 năm 2015-2016, Chương trình sẽ thực hiện một số buổi tọa đàm, hội thảo mang tính chuyên đề song phương và đa phương trao đổi hàng hóa giữa các ngành hàng có liên quan, nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp của mạng lưới hàng đổi hàng trong cả nước. Cùng đó ra mắt Cẩm nang Hướng dẫn Hàng Việt đổi Hàng Việt (giới thiệu lịch sử hàng đổi hàng, kinh nghiệm của quốc tế , các tình huống thực tế khi giao dịch hàng đổi hàng) giúp doanh nghiệp và cộng đồng xung quanh vấn đề hàng đổi hàng, giải đáp vướng mắc, khó khăn trong giao dịch hàng đổi hàng cùng nhận thức được lợi ích của phương thức kinh doanh này. Đặc biệt việc thực hiện Dự án Trung tâm đầu mối siêu thị hàng Việt trên internet (Đại siêu thị hàng Việt) sẽ giúp khách hàng toàn cầu tiếp cận, tìm hiểu về các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ Việt Nam, thúc đẩy quá trình hàng đổi hàng và giao thương với nhiều nước trên thế giới khi Việt Nam tham gia vào Hiệp hội hàng đổi hàng quốc tế (IRIA) vào tháng 6/2016.
Để khởi động Chương trình có ý nghĩa này, Ban Tổ chức TTV phát động Chiến dịch Truyền thông Tết Ất Mùi: Hàng đổi hàng từ ngày 20/12/2014 đến 15/3/2015, giúp doanh nghiệp đổi hàng, bán hàng với sự hỗ trợ của nhiều cơ quan báo chí truyền thông trong dịp Tết Ất Mùi.
Tại buổi họp báo này, Ban Tổ chức TTV ra mắt và giới thiệu Trang thông tin điện tử tổng hợp sieuthihangdoihang.com (được Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử cấp Giấy phép số 43//GP-TTĐT ngày 26 tháng 9 năm 2014).
Để chương trình này phát huy hiệu quả cần một quá trình truyền thông tạo nếp giao thương giúp doanh nghiệp cộng đồng thực hành hàng đổi hàng, tìm lối thoát khi bế tắc về tiền mặt và sản phẩm ế đọng.
Trong 2 năm 2015-2016, Chương trình sẽ thực hiện một số buổi tọa đàm, hội thảo mang tính chuyên đề song phương và đa phương trao đổi hàng hóa giữa các ngành hàng có liên quan, nâng cao chất lượng dịch vụ và tính chuyên nghiệp của mạng lưới hàng đổi hàng trong cả nước. Cùng đó ra mắt Cẩm nang Hướng dẫn Hàng Việt đổi Hàng Việt (giới thiệu lịch sử hàng đổi hàng, kinh nghiệm của quốc tế , các tình huống thực tế khi giao dịch hàng đổi hàng) giúp doanh nghiệp và cộng đồng xung quanh vấn đề hàng đổi hàng, giải đáp vướng mắc, khó khăn trong giao dịch hàng đổi hàng cùng nhận thức được lợi ích của phương thức kinh doanh này. Đặc biệt việc thực hiện Dự án Trung tâm đầu mối siêu thị hàng Việt trên internet (Đại siêu thị hàng Việt) sẽ giúp khách hàng toàn cầu tiếp cận, tìm hiểu về các sản phẩm hàng hoá, dịch vụ Việt Nam, thúc đẩy quá trình hàng đổi hàng và giao thương với nhiều nước trên thế giới khi Việt Nam tham gia vào Hiệp hội hàng đổi hàng quốc tế (IRIA) vào tháng 6/2016.
Một số đại biểu bộ, ngành, các nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm với Ban Tổ chức chương trình TTV.
Ảnh, bài: Thế Hiển
