HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA VIỆT NAM LÀ THÀNH VIÊN CỦA ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM.
Để xây dựng 1.545 km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 58,7 tỷ USD, nhưng trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, cơ chế nào để huy động được đủ nguồn vốn?
Theo Uỷ ban thường vụ Quốc hội, việc cải tạo nâng cấp tuyến đường độc đạo theo hình thức BOT chưa đảm bảo quyền lựa chọn của người dân.
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Với tổng mức đầu tư 314.117 tỷ đồng cho 1.372 km, theo tính toán 1 km đường bộ cao tốc sẽ có giá 228 tỷ đồng.
Nguồn tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay đã hoàn thành công tác sản xuất, chế tạo 13 đoàn tàu tại Trung Quốc để phục vụ cho Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đoàn tàu đầu tiên đang được vận chuyển về Việt Nam bằng đường thủy và sẽ cập cảng Hải Phòng để làm ...
"Cách làm quy hoạch ở VN, thường nặng về mục tiêu kết quả và nhẹ về thực tế thực hiện".
Theo chuyên gia giao thông Phạm Sanh, với kinh nghiệm thi công, chuyển nhượng, quản lý khai thác của Vinci Concessions, Việt Nam sẽ có nhiều cái lợi.
Công trình vốn được kỳ vọng là điểm nhấn cảnh quan trên mặt hồ nổi tiếng nhất Hải Phòng khi đi vào hoạt động đã khiến người dân thất vọng vì sự nhếch nhác, thô sơ.
Liên quan đến nguy cơ đổ vỡ dự án buýt nhanh nghìn tỷ tại Hà Nội, nhiều ý kiến cho rằng cần làm rõ người chịu trách nhiệm, không thể trả lời đơn giản làm xong rồi không chạy được vì ùn tắc.
“Tôi cũng đi khắp nơi trên thế giới, tôi không thấy chỗ nào cũng trạm thu phí BOT như ở Việt Nam. Trạm thu phí của họ cũng rất thấp, chứ không phải nhiều như ở Việt Nam”, Chuyên gia kinh tế, GS.TS Võ Đại Lược quan ngại.
Khi xem xét những dự án như thế này trước hết phải xét đến bài toán về “sinh thái” và bài toán về “chi phí cơ hội”.
Dự án Formosa là tổ hợp dự án bao gồm các hạng mục chính là nhà máy luyện gang thép, hệ thống cảng biển nước sâu có năng lực cập tàu 30.000 tấn và nhà máy nhiệt điện công suất 2.100 MW, trong đó quy mô nhà máy thép giai đoạn 1 đạt trên 7 triệu tấn phôi thép/năm.
Bộ KHĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương thẩm định lại các dự án quốc gia quan trọng.
Sau thông tin đường ống nước sạch sông Đà sẽ về Hà Nội bằng ống gang Trung Quốc, một đơn vị đấu thầu đã lên tiếng về quy trình thầu và cho biết: Rất sốc và không hiểu sao mình bị loại!
Cục Hàng không Việt Nam có kế hoạch đầu tư xây Cảng Hàng không Nà Sản, sân bay Lai Châu và Cảng hàng không Lào Cai.
"Phải nhìn vào năng lực thực sự của nhà thầu mà đánh giá, chứ không chỉ nên nghe thấy nhà thầu Trung Quốc là e ngại".
Tỉnh Quảng Ngãi đang có chủ trương mời chuyên gia Nhật Bản giúp quy hoạch huyện Lý Sơn theo hướng đô thị biển đảo sinh thái.
Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam không nhận được bất cứ văn bản nào xin ý kiến và báo cáo về việc mua toa xe cũ từ Trung Quốc.
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định đã xem xét đánh giá thủ tục đầu tư của TCT Đường sắt Việt Nam về chủ trương mua toa xe lửa cũ Trung Quốc.
Việt Nam đang vay tiền để đầu tư phát triển, nếu sử dụng không hiệu quả, thì gánh nợ trên vai con cháu sẽ ngày càng cao.
Việc Hàn Quốc muốn chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao cho VN là việc có ý nghĩa cần thiết, quan trọng trong thời điểm hiện tại.
Sau Nhật Bản, Trung Quốc, đến nay Hàn Quốc đã chính thức lên tiếng muốn chuyển giao công nghệ đường sắt tốc độ cao cho VN.
Tin đọc nhiều