Để xây dựng 1.545 km đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 58,7 tỷ USD, nhưng trong điều kiện nguồn vốn hạn hẹp, cơ chế nào để huy động được đủ nguồn vốn?
Bộ Xây dựng đang xây dựng và hoàn thiện phương án triển khai quy hoạch trụ sở 13 bộ ngành sau khi di dời lên Mễ Trì, Tây Hồ Tây. Dự tính, tổng nhu cầu vốn đầu tư xây mới 13 trụ sở sau di dời vào khoảng 17.000 tỷ đồng. Các bộ ngành đã gửi ý kiến góp ý cho việc thực hiện chủ trương này.
Trường Hải vừa khánh thành nhà máy mới tại Việt Nam, với công suất giai đoạn 1 là 50.000 xe/năm, Hyundai cũng chính thức kí biên bản ghi nhớ về việc xây dựng nhà máy thứ hai tại Ninh Bình, bên cạnh nhà máy hiện tại có công suất 60.000 xe/năm… cơ hội mua xe giá rẻ của người tiêu dùng Việt Nam sắp ...
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ về thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Với tổng mức đầu tư 314.117 tỷ đồng cho 1.372 km, theo tính toán 1 km đường bộ cao tốc sẽ có giá 228 tỷ đồng.
Nguồn tin từ Ban Quản lý Dự án Đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay đã hoàn thành công tác sản xuất, chế tạo 13 đoàn tàu tại Trung Quốc để phục vụ cho Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông. Đoàn tàu đầu tiên đang được vận chuyển về Việt Nam bằng đường thủy và sẽ cập cảng Hải Phòng để làm ...
Công trình vốn được kỳ vọng là điểm nhấn cảnh quan trên mặt hồ nổi tiếng nhất Hải Phòng khi đi vào hoạt động đã khiến người dân thất vọng vì sự nhếch nhác, thô sơ.
Liên quan đến nguy cơ đổ vỡ dự án buýt nhanh nghìn tỷ tại Hà Nội, nhiều ý kiến cho rằng cần làm rõ người chịu trách nhiệm, không thể trả lời đơn giản làm xong rồi không chạy được vì ùn tắc.
“Tôi cũng đi khắp nơi trên thế giới, tôi không thấy chỗ nào cũng trạm thu phí BOT như ở Việt Nam. Trạm thu phí của họ cũng rất thấp, chứ không phải nhiều như ở Việt Nam”, Chuyên gia kinh tế, GS.TS Võ Đại Lược quan ngại.
Dự án Formosa là tổ hợp dự án bao gồm các hạng mục chính là nhà máy luyện gang thép, hệ thống cảng biển nước sâu có năng lực cập tàu 30.000 tấn và nhà máy nhiệt điện công suất 2.100 MW, trong đó quy mô nhà máy thép giai đoạn 1 đạt trên 7 triệu tấn phôi thép/năm.
Sau thông tin đường ống nước sạch sông Đà sẽ về Hà Nội bằng ống gang Trung Quốc, một đơn vị đấu thầu đã lên tiếng về quy trình thầu và cho biết: Rất sốc và không hiểu sao mình bị loại!