HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA VIỆT NAM LÀ THÀNH VIÊN CỦA ỦY BAN TRUNG ƯƠNG MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM.
A- A A+ |

Hội thảo: Hàng Việt Nam vì người tiêu dung Việt Nam

(VINASME) – Ngày 27/12/2014 tại khách sạn Bảo Sơn, Hà Nội, Bộ Công Thương, Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam tổ chức Hội thảo với chủ đề “Hàng Việt Nam vì người tiêu dùng Việt Nam”.

 
Tham dự Hội thảo có đồng chí Tô Hoài Nam - Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, đồng chí Lương Văn Tự - nguyên Thứ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội cà phê – ca cao Việt Nam, đồng chí Lê Thế Bảo – Chủ tịch Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam, đồng chí Nguyễn Trọng Điều – Chủ tịch Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam, đồng chí Triệu Quang Thìn – Phó Chủ tịch Hội chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu TP Hà Nội, , đồng chí Dương Duy Hưng- Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương và một số doanh nghiệp thành viên, một số báo đài tham dự đưa tin.


Đồng chí Tô Hoài Nam - Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (ngoài cùng bên trái) đồng chủ trì Hội nghị.
 
Tại Hội thảo, ông Dương Duy Hưng- Phó vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, sau 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, đã có 63% người tiêu dùng quyết định sẽ chọn hàng Việt Nam khi đi mua sắm, 54% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng Việt Nam… Đặc biệt, qua mỗi năm, xu hướng lựa chọn hàng nội ngày càng tăng cao hơn, do chất lượng hàng Việt ngày càng tốt hơn và mẫu mã cũng phong phú hơn.


Quang cảnh Hội nghị.

Xung quanh chủ đề về chất lượng hàng Việt Nam, một số chuyên gia kinh tế cho rằng, với sự mở cửa thị trường thông qua các FTA, nếu doanh nghiệp trong nước không có chiến lược sản xuất và kinh doanh hiệu quả thì nguy cơ thua trên sân nhà là hiện hữu. Do vậy, các doanh nghiệp cần chú trọng áp dụng công nghệ mới, để nâng chất lượng hàng hóa, giảm giá thành, thì người tiêu dùng mới thực sự ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam.


Tại Hội thảo lần này, thay mặt Ban Tổ chức Chương trình Truyền thông đồng hành cùng doanh nghiệp (TTV), đồng chí Nguyễn Thái Hà đã giới thiệu về Chương trình TTV và chiến dịch Chương trình đã được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi thư chúc mừng. Trong thư gửi Chương trình ngày 12 tháng 9 năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh: “… Tôi đề nghị hệ thống truyền thông cần đóng vai trò tích cực hơn nữa, là lực lượng xung kích, khơi dậy tiềm năng của cộng đồng doanh nghiệp, góp phần cùng Đảng, Nhà nước tìm các giải pháp vượt qua khó khăn, hướng tới phát triển kinh tế bền vững, tạo vị thế tôn vinh hình ảnh Việt Nam, thương hiệu Việt trên toàn cầu”.
 
Ảnh, bài: Thế Hiển

vinasme.com.vn

Các tin khác

Tin đọc nhiều